Ngày nay việc các shop
online sử dụng dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp đã quá phổ biến. Vì tính tiện lợi
và tiết kiệm của nó, các shop online đã giảm đi được rất nhiều áp lực mà yên
tâm buôn bán. Nhưng đã là dịch vụ thì đòi hỏi phải ngày càng nâng cao hơn nữa để
theo kịp nhịp độ của thị trường và yêu cầu ngày càng phát triển của ngành.
Sự tin tưởng có lẽ
là yếu tố quan trọng nhất của dịch vụ này. Khi hành trình của hàng hóa và tiền
thanh toán đều qua tay của shipper để đến được tay của khách hàng và shop thì
dĩ nhiên là họ phải tin tưởng vào dịch vụ mới giao tài sản của mình cho
shipper. Vì tất cả những gì các bên đều có với nhau chỉ là thông tin giao hàng
nên việc trao đổi thông tin giao hàng chính là yếu tố duy nhất gắn kết cả hành
trình đó.
Mọi thông tin giao
hàng cần phải trải qua một giai đoạn nhất định như: Tiếp nhận thông tin "
xử lí thông tin " báo cáo " tổng kết.
Điều đó cho thấy
tính chính xác và đồng nhất thông tin là rất quan trọng. Lúc này hàng hóa mới
đến được tay khách hàng và tiền mới đến được tay shop một cách an toàn và vui
vẻ nhất.
Có thể thấy được
ba mối liên hệ trong việc trao đổi thông tin giao hàng:
Shop và khách hàng.
Đây là nguồn thông tin đầu vào quan trọng nhất của cả quá trình giao hàng.
Thường thì họ chỉ trao đổi thông tin cơ bản như giá cả, hàng hóa, địa chỉ và
thông tin người nhận. Dù là cơ bản nhưng những thông tin giao hàng này lại cực
kì cần thiết vì chúng không thể nào thiếu trên đơn giao hàng được.
Shop và công ty
dịch vụ. Sau khi đã chốt được đơn hàng, shop sẽ chuyển thông tin cơ bản đã trao
đổi với khách hàng đến công ty dịch vụ. Sau đó sẽ chọn gói dịch vụ và mức giá
hợp lí mà khách hàng đã lựa chọn. Như vậy là thông tin giao hàng gần được hoàn
thành rồi.
Công ty dịch vụ và
khách hàng. Sau khi có gần hết thông tin giao hàng, công ty dịch vụ sẽ liên hệ
với khách hàng để xác nhận lại thông tin cũng như trao đổi về địa điểm và thời
gian giao hàng chính xác nữa là hoàn tất.
Cuối cùng là khách
hàng có được món hàng mình yêu thích và shop nhận được tiền hàng của mình. Điều
này cho thấy việc trao đổi thông tin giao hàng cho đúng là vấn đề rất quan
trọng. Ngoài ra, các thông tin của khách hàng cần được bảo mật và bảo vệ vì
tính riêng tư và quyền cá nhân của họ. Khách hàng sẽ không thích những thông
tin của họ được lưu trữ hoặc in ấn quá nhiều đâu.
Một số lưu ý khi
trao đổi thông tin giao hàng:
- Hãy đưa ra những
thông tin chính xác đặc biệt là số điện thoại và địa chỉ và yêu cầu giấu đi
những thông tin thêm nếu ngại chia sẻ tính cá nhân.
- Kiểm tra lại thông
tin đầy đủ và chính xác trước khi chốt đơn hàng.
- Nếu có sai sót, nhầm lẫn hay thay đổi thì hãy liên hệ ngay để được
điều chỉnh và giao hàng đúng thông tin.
- Đối với shop, hãy
gói hàng cẩn thận và gọn gàng để thông tin trên đơn hàng không bị mất đi hay
che khuất.
- Đối với khách
hàng, hãy kiểm tra thật kĩ thông tin trên đơn hàng trước khi nhận và thanh toán
tiền.
- Đối với công ty dịch vụ, cần đảm bảo là thông tin đồng nhất giữa
shop và khách hàng.
Tóm lại, việc trao
đổi thông tin giao hàng cần được mọi người chú ý cẩn thận và chính xác để không
xảy ra bất kì vấn đề sai sót nào, để quá trình giao hàng và thanh toán được
diễn ra suôn sẻ và nhanh nhất. Có như vậy thì tất cả mới cùng đi lên và cùng có
lợi.
Có thể thấy,
trong các đơn vị chuyển phát, Viettel Post là một trong những doanh nghiệp đi đầu đã triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và
nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Các dịch vụ bao gồm chuyển
phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc,chuyển phát nhanh đường bộ,vận chuyển nguyên
chuyến, gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù
hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng liên tục. Chi tiết tham khảo tại Website: http://viettelpost.com.vn hoặc Fanpage: http://facebook.com/viettelpost
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét